Xin chào! Bạn có thể Đăng nhập hoặc Đăng ký
Liên Hệ Quảng Cáo Liên Hệ Quảng Cáo Liên Hệ Quảng Cáo
Mười chiêu tối ưu hóa chiến lược bán hàng
Sự thành bại trong kinh doanh phụ thuộc nhiều vào chiến lược bán hàng. Dưới đây là 10 bí quyết giúp bạn tối ưu hoá chiến lược này.
 
1. Tập trung vào một số ít sản phẩm
 
tap-trung-vao-1-so san-pham-tiem-nang
 
Thực tế trên thương trường cho thấy, hầu hết doanh nghiệp hoạt động thành đạt đều tập trung vào một số ít sản phẩm hoặc một loại sản phẩm nào đó. Nếu tham lam, ôm đồm bán nhiều sản phẩm/dịch vụ, bạn rất dễ bị đổ bể trong ngắn hạn.
 
2. Tập trung bán hàng và marketing những sản phẩm/dịch vụ có nhiều triển vọng nhất
 
tap-trung-ban-hang-va-gioi-thieu-san-pham
 
Nếu nhận thấy sản phẩm/dịch vụ bán chạy, hãy tận dụng tối đa lợi thế đó để đẩy mạnh kinh doanh.
 
3. Thu hẹp thị trường mục tiêu
 
thu-hep-thi-truong-muc-tieu
 
Rà soát lại kế hoạch kinh doanh ban đầu xem hoạt động của doanh nghiệp có đi đúng theo định hướng đã định không. Qua đó, bạn có thể mạnh tay loại bỏ những gì không phù hợp để tập trung cao độ vào những hướng hiệu quả nhất. Trên thực tế, trong nhiều trường hợp, cái trong kế hoạch kinh doanh ban đầu và hoạt động thực tế rất khác nhau. Trong những trường hợp như vậy, bạn cần điều chỉnh hoặc thu hẹp kế hoạch kinh doanh của mình.
 
4. Đánh giá các hoạt động quảng cáo và marketing đã thực hiện
 
danh-gia-hoat-dong-quang-cao-da-dau-tu
 
Nếu đã thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo và marketing trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng thì bạn cũng cần dành thời gian để phân tích xem cách thức quảng cáo và marketing nào hiệu quả nhất. Hãy tiếp tục quảng cáo và marketing với những chiến dịch mà bạn thấy hiệu quả nhất.
 
5. Điều chỉnh và tăng cường các chương trình marketing đem lại hiệu quả cao nhất
 
tang-cuong-quang-cao-marketing
 
Hãy tiếp tục thử nghiệm và điều chỉnh các hoạt động marketing mà bạn cho là đạt hiệu quả cao nhất. Trên thực tế, thay vì cố thử nghiệm các ý tưởng mới, nên dành tiền và thời gian cho số ít chương trình marketing đã hoạt động tốt.
 
6. Đánh giá các mối quan hệ với khách hàng hiện tại
 
danh-gia-quan-he-khach-hang
 
Các mối quan hệ hiện tại của bạn có giúp làm tăng nhanh doanh số bán hàng? Bạn có thực hiện chương trình marketing hoặc chương trình bán hàng chung với các nhà cung cấp hiện tại của bạn?
 
7. Xem xét những mời chào bổ sung
dich-vu-di-kem
 
Trong nhiều trường hợp, bạn có thể kết hợp các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp để tạo thành một giải pháp mới. Việc này giúp bạn có thể tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới, từ đó có thể mở rộng thị trường mục tiêu.
 
8. Xác định xem bạn sử dụng thời gian có hợp lý không
 
su-dung-thoi-gian-hop-ly.
 
Rất nhiều chủ doanh nghiệp bị chìm đắm trong cả mớ công việc kinh doanh hỗn độn, thay vì tập trung vào xây dựng và điều hành doanh nghiệp. Hãy xem xét lại cách dùng thời gian của mình để điều chỉnh và sử dụng hợp lý để có thể đem lại hiệu quả hoạt động cao nhất, kiểm tra xem bạn có đủ thời gian tập trung vào việc tạo dựng doanh nghiệp không, có mất nhiều thời gian cho các nhu cầu hành chính không?
 
9. Phân loại các cơ hội
phan-loai-co-hoi

Xem xét tất cả các cơ hội hiện tại của doanh nghiệp và phân chúng ra các loại A (đem lại lợi nhuận cao và rất cần triển khai ngay), B (cần thực hiện), C (có thể làm). Khi đã có bảng phân loại, bạn sẽ biết được trình tự ưu tiên thực hiện, đồng thời cân đối được thời gian và cách thức triển khai.
 
10. Tập trung vào những cái bạn làm tốt nhất
 
tap-trung-cai-ban-lam-tot-nhat
 
Khi công việc kinh doanh đang tiến triển tốt, bạn nên tập trung vào những cái bạn làm tốt nhất, hiệu quả nhất, chứ chưa nên phát triển theo hướng đa dạng hóa.
Sưu tầm và tổng hợp

Bài viết liên quan

Viết đánh giá

Họ và tên:


Đánh giá của bạn: Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!

Bình chọn: Dở            Hay

Nhập mã bảo vệ: