Sai lầm khi quyết tranh cãi bằng được với khách hàng
Dịch vụ khách hàng có ý nghĩa quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp. Để có thể kinh doanh hiệu quả, bạn phải luôn quan tâm đến khách hàng, gây tình cảm và tạo niềm tin để họ nhớ đến mình, thay vì tranh cãi và quyết thắng họ.
1. Ngay sau khi bán hàng, hãy gọi điện cảm ơn khách hàng và thăm dò xem họ có thỏa mãn với sản phẩm, dịch vụ của bạn không.
Hãy luôn quan tâm đến khách hàng, gây tình cảm và tạo niềm tin để họ nhớ đến mình
Một việc nho nhỏ như vậy, song hiệu quả có thể lại rất lớn.
2. Cho khách hàng biết bạn đã làm gì cho họ.
Việc này có thể được thực hiện dưới hình thức gửi thông báo tới khách hàng, hoặc gọi điện thoại. Bất kể cách thức nào bạn áp dụng, mấu chốt là phải khéo léo cho khách hàng biết rằng, bạn dành dịch vụ tuyệt vời cho họ. Nếu bạn tuyệt nhiên không đề cập gì đến những việc đã làm cho họ, thì khách hàng có thể không quan tâm. Tuy nhiên, bạn cũng không nên tự mãn khi nói với khách hàng về những gì đã làm để phục vụ họ.
3. Gửi thư tay, thư điện tử, lại thăm hoặc gọi điện định kỳ cho khách hàng cũ.
Với cách này, khách hàng cũ sẽ khó có thể quên được bạn và doanh nghiệp của bạn.
4. Nhớ đến những sự kiện đặc biệt.
Hãy gửi bưu thiếp chúc mừng khách hàng nhân dịp sinh nhật, năm mới, ngày lễ…
Những món quà nho nhỏ cũng rất có ý nghĩa để khách hàng nhớ đến bạn.
5. Cung cấp thông tin cho khách hàng.
Nếu bạn đọc một bài báo, xem một cuốn sách, hay nghe nói về một tổ chức nào đó mà khách hàng có thể quan tâm, thì hãy ghi lại để cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng.
6. Đối xử thế nào với những khách hàng khó tính?
Các nghiên cứu cho thấy, trong số những khách hàng không thỏa mãn với sản phẩm/dịch vụ nào đó, phần lớn không muốn nói thẳng về sự không bằng lòng của mình. Thông thường, họ lặng lẽ rút đi, sau đó kể cho nhiều người khác về việc này. Do vậy, nếu có khách hàng than vãn, thì đừng nghĩ đó là điều khó chịu, mà coi đó là một “cơ hội vàng” để thay đổi suy nghĩ của họ và lôi kéo họ.
Nên nhớ rằng, trên thực tế, ngay cả những sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất thì vẫn khó tránh khỏi những phàn nàn. Dưới đây là những cách để xử lý phàn nàn của khách hàng.
7. Để khách hàng “xả” hết ý kiến và tâm tư của mình.
Hãy động viên họ trao đổi một cách cởi mở.
8. Đừng bao giờ tranh cãi với khách hàng.
Không nên hiếu thắng và cũng đừng bao giờ có tư tưởng tranh luận cho “ra ngô, ra khoai” về một vấn đề nào đó với khách hàng.
Trong mỗi cuộc tranh cãi như vậy, phần thua luôn thuộc về bạn, bởi bạn sẽ mất đi một khách hàng.
9. Đừng bao giờ nói với khách hàng “ông/bà có vấn đề gì không”.
Phải hiểu đó là những lời chọc tức, khiêu chiến.
10. Cố gắng chia sẻ quan điểm với khách hàng một cách nhã nhặn.
Như vậy, khách hàng sẽ dễ có thiện cảm hơn với bạn.
11. Hãy hành động ngay để giải quyết tình hình.
Thực tế cho thấy, nếu đưa ra giải pháp rồi để đấy thì chỉ làm vấn đề thêm trầm trọng.
Sưu tầm và tổng hợp
Bài viết liên quan
Viết đánh giá
Họ và tên:Đánh giá của bạn: Lưu ý: Không hỗ trợ HTML!
Bình chọn: Dở Hay
Nhập mã bảo vệ: